Giỏ hàng

GIẤC MƠ VÀ SỨ MỆNH

Kính thưa Quý Vị

Ngày đầu năm 2021, tôi xin gửi lời chúc sức khỏe, an lành đến toàn quý vị và gia đình một năm mới an khang thịnh vượng!

Viện Nghiên cứu Thảo dược Việt Nam được hình thành trên cơ sở các thành tựu nghiên cứu đã đạt được trong suốt thời qua từ Trung tâm Đấu tranh Sinh học - Viện Bảo vệ thực vật với sản phẩm nổi bật là Đông Trùng Hạ Thảo.

Với cơ duyên từ những giấc mơ của một người trẻ làm công tác nghiên cứu, bước ngoặt từ chuyến công tác nghiên cứu dài ngày tại Phòng thí nghiệm Sinh học - Đại học Missouri - Mỹ, tôi đã được tiếp cận về nghiên cứu các hoạt chất trong thiên nhiên để phòng chống các bệnh hiểm nghèo mà các nhà khoa học Mỹ đang quan tâm. Một tia sáng bừng lên về loài thảo dược đấy là Đông Trùng Hạ Thảo.

Với tầm nhìn và sứ mệnh của người làm công tác nghiên cứu, tôi thấy cần phải xây dựng một Tổ chức Khoa học công nghệ chuyên nghiên cứu về các loài thảo dược quý trong thiên nhiên mà đất nước ta thật may mắn nằm trong vùng đa dạng sinh học cao về các loài cây thuốc, con thuốc.

Trong dân gian có nhiều bài thuốc hay được các lương y truyền từ đời này qua đời khác, tuy nhiên nguồn dược liệu hầu hết được khai thác từ tự nhiên mà ngày nay một số loài bị cạn kiệt hoặc đứng trên bờ vực của tuyệt chủng.

Trước những suy tư đó, tôi quyết định thành lập Viện Nghiên cứu Thảo Dược Việt Nam để đẩy mạnh công tác nghiên cứu nuôi trồng các loài thảo dược nhằm giảm sự phụ thuộc nhập khẩu dược liệu từ nước ngoài cũng như phát huy các bài thuốc trong dân gian nhằm tạo thành các chế phẩm thuốc tiện lợi cho sử dụng và có thể ứng dụng được rộng rãi trong cộng đồng.

Năm mới 2021 đã đến, kính chúc sức khỏe và bình an tới mọi người!

Phạm Văn Nhạ

Danh mục tin tức